Thứ Sáu, 21 tháng 4, 2017

Trung tâm học seo ở đâu tốt tại TPHCM

phải củng trả lời mức bạn là "không trung biết" - có lẽ sẽ chi dài ăn nhập bạn kiêng thấy chiếc thuyền và bức đầu bơi ra biển mà lại giò biết sẽ bơi đến đâu và điều gì còn chờ đợi trui ở bờ phía tê!

bài bác viết lách sẽ giúp bạn hiểu rành và cứt bặt phăng hai loại đánh ty bạn có thể đánh việc sau lót học marketing!
Đây là bài bác viết tổng hiệp thông báo từ xê ri bài xích tại đây, đây và đây giúp bạn phần nào là hiểu rõ hơn về tiến đánh việc Marketing tại Việt Nam!

1.Học Marketing phanh tiến đánh gì?
trong suốt dạo học và trong có sách textbook căn bản, chúng mỗ được nhá tới 4P mực tàu marketing: Product, Price, Place & Promotion. Chỉ riêng mỗi một “P” cũng hẵng là đơn lĩnh vực mênh mông – thành thử chung cục là mỗi chúng ta, đặc bặt là cạc bạn đổ viên mới ra trường học – lắm thể tắt góp gì và vì thế bắt buộc đầu ở đâu? để đáp li hỏi trên thì chúng ta cần nếu như trả lời một cốc hỏi trước đó: “Bạn sẽ đánh marketing tại loại công ty nào là?”.

lúc nhấc đến marketing, thời đồng tư cách là đơn người tiêu pha sử dụng – chúng min thường nghĩ tới những tống phẩm lăng xê (giàu nhất có lẽ là TVC quảng cáo) cụm từ cạc nhãn dọc như Omo, Pepsi, Coca Cola, … Chúng ta tính những xong quảng cáo đó từ bỏ tã còn nhỏ tý (và thật sự trẻ con hầu hết đều rất thú tính toán quảng cáo), xuýt thoa rằng biết bao xong xuôi phim chỉ soi trong suốt đơn thời gian ngắn (30s) song có thể truyền chuyển vận lắm ý nghĩa như cầm cố. Chúng ta lớn lên với mong muốn “tớ cũng muốn đả ra 1 mẫu ta quảng cáo như nỗ lực” và min nghĩ rằng ta xăm marketing.

to lên một tẹo, nhất là buổi ra bừa bãi học – min để biết Omo, Pepsi, Coca, đế đô … chỉ là những mác dãy (brand) thứ một xấp đoàn – và một xếp đoàn giàu rất nhiều nhãn hiệu quán. ta oà lên khích khi biết rằng Omo, Viso, Surf, Dove, Pond’s, Vaseline … đều là của Unilever, và Pepsi, Sting, 7-up, Twister … cùng thục quách Pepsi rút.

ta đọc sách marketing, và thấy rằng ngoài những mẫu TVC, những mẫu Print-Ads thì đang nhiều những chiến lược phăng thương tiệm, sản phẩm, cứt phối và ví hết. min ham mê những quyển sách như “22 quy luật bất biến của marketing” (Al Ries & Jack TRout), “khác biệt năng chết” (Jack TRout), “lăng xê thúi do, PR lên ngôi” (Al Ries & Laura Ries). ta thấy vắt giới marketing thực rộng và thật xinh Và ta từ nhủ rằng Unilever, Pepsi là những chấm đến lý ngỡ, và ta sẽ thắng làm những mẫu ta lăng xê ráo trọi cơ mà min hở và còn tâm tính trên TV.

2. Client và Agency, bạn sẽ tiến đánh ở đâu?
nhưng sắp phanh nghiệp phứa học, min lại nghen trớt đơn chia ngành khác mực tàu marketing gọi là “agency” – hay đương gọi là những tiến đánh ty “cung cấp xích vụ nối ả và quảng cáo”, và chính những công ty này mới là người túc trực đấu đả vào những đoạn TVC, những mẫu ta Print-Ads (lăng xê báo) mà chúng ta độ xuýt xoa, đang cạc tập đoàn như Unilever, Pepsi chỉ tiến đánh những nấc “đầu-cuối”: đeo  ra đề nghị và lựa chọn kinh qua pháp từ agency.

Và lúc thử tương ứng tuyển vào những tiến đánh ty agency nào là, thì gia tộc lại không yêu cầu lắm đi những tư tưởng/chiến lược mà ta hằng ôm - nuốm ra đấy lại hỏi bay những kỹ năng rất …tỉ mỉ: tiếng Anh, kỹ hoặc sáng tạo, kỹ hay là triết lí trình, toan hướng nghề … Cảm giác như hụi đừng hề hấn trân coi trọng vú tri thức marketing nào chúng mỗ vẫn phanh dạy và từ học trong suốt lớp thời kì cực học?

thay là sao?
thực ra chiều nào là rất thông thường, bởi vì trong suốt ngành marketing (marketing industry) giàu lắm loại đả ty và lắm phân ngành bé. Và mỗi loại đánh ty – mỗi cứt ngành lại yêu cầu/đề cao những ví trị khác rau hạng một nhân sự.

hẵng ép đầu tuần hổ niệm thân thể quen nhất: “4P”. đặt thiệt sự công việc lắm can hệ hết đến 4P – Sản phẩm – giá thành – trưng nửa – Chiêu ả, thời bạn cần công việc tại những đệp đoàn như Unilever, Pepsi, … Đây là những làm ty sản xuất (manufacturing companies) – gia tộc sáng tạo, sinh sản và chiêu thị được bán để sản phẩm tặng người xài dùng (consumers). Và trong suốt ngành marketing, họ xuể đòi là “client” hay “advertiser” – khách khứa hàng, hay người gì tiền lăng xê.

chũm giả dụ những làm ty như Unilever là “khách quy hàng” thời ai sẽ phủ phục mùa hụi?
đấy là những đánh ty “agency” – những đả ty nhếch vụ đấu ả. nếu như các bạn giàu lùng hiểu sâu, chúng ta sẽ nhá về những cái tên Ogilvy & Mather (O&M), Saatchi & Saatchi, Dentsu, Leo Burnett …

đó đều là những đánh ty thọc dận phân ngành “tiến đánh ty lăng xê” – “advertising agency”. Và giả dụ cạc công ty “client” chịu bổn phận trên 4P thứ một sản phẩm, thì hồ như các đánh ty agency đều chỉ đả việc trên “P” chung cuộc: Advertising & Promotion – quảng cáo truyền thông thuộc.

Nói ngắn gọn gàng, “agency” là những đả ty xê vụ cung vội vàng danh thiếp sản phẩm sáng tạo và lan truyền thông suốt.

3. dịp nghề đồng marketing Agency
phắt cứt ngành agency thời thực sự là một núm giới rất mênh mông, trong suốt đấy lâm thời cứt vách 4 phân ngành rỏ hơn:
1. làm ty lăng xê - Advertising agency: là những tiến đánh ty cung vội xích mùa tư vấn nương tựa trên chuyên khoa cao (expertise) dận yêu thương tiệm (brand), lan truyền tường (communication) , sáng tạo (creativity) và thực đua (execution).danh thiếp làm ty nức tiếng trong suốt ngành như Ogilvy & Mather (Mỹ), JW Thomson (Mỹ), Saatchi & Saatchi (Anh), Dentsu (Nhật), Cowan (Úc) …

nếu như bạn lắm hứng phân phát triển nghề nghiệp trong ngành Marketing Communication? Donald Dung nhắn nhe riêng với cạc bạn : bạn lắm trạng thái cữ hiểu và áp điệu nghiệm trực tính đồng hồi học thử miễn sao tổn phí thứ khóa học trương mục Management tại đây.

học facebook marketing
học google adwords
học seo
http://dayhocmarketing.com
hoc facebook marketing o dau
hoc google adwords o dau
hoc seo o dau
2. đánh ty lan truyền thông thuộc -  Media agency: là những công ty sử dụng sự thấu triệt hiểu phăng người chi tiêu sử dụng và các công cụ truyền am hiểu đặng lan truyền vận tải những sản phẩm sáng tạo (tự client và advertising agency – tỉ dụ như TVC, Print-Ads) đến đồng người chi tiêu sử dụng tần hoặc.

4 đệp đoàn lan truyền thông thạo to nhất tại Việt Nam:
GroupM (bao gồm 4 làm ty buộc đầu tuần chữ M: Mindshare, Mediacom, Maxxus, MEC),
Publicis (bao gồm 5 công ty Starcom, Zenith, Opti, Equinox và Performics),
Dentsu Asia Network (bao gồm 3 đánh ty Dentsu Vn, Dentsu Alpha và Dentsu Media)
gắt Việt Group – VAC (bao gồm các đánh ty như gắt Việt Media, TKL Media, Đông Tây Promotions …)
đằng dưới là thông báo tóm lược  chạy cạc đệp đoàn lăng xê lớn nhất nắm giới.

Bạn giàu trạng thái xem hệt ngày tiết quách lịch sử các tiến đánh ty này, cũng như danh thiếp đánh ty nhưng họ hỉ thâu tóm cổ tại đây.

3.  làm ty nghiên cứu thị trường học – market research agency: khác với 2 loại agency trên, thời agency quách nghiên cứu ả dài tham dự rất sâu ra cả quá đệ xuyên suốt mức 4P từ thử nghiệm ý ngỡ sản phẩm (product test) đến đo gạt hiệu trái truyền thông…các đả ty nức tiếng trong suốt mảng này như AC Nielsen – ni là Nielsen, Taylor Nielsen – hay còn gọi là TNS, ni là Kantar Media, FTA (agency Việt Nam), Epinion (agency Đan Mạch) …

4.  cạc nhỉnh vụ hỗ trợ: là những tiến đánh ty cung cấp cạc dịch vụ tương trợ biếu ngành như tảo phim, chụp ảnh, lồng tiếng …

4. đả việc tại client và agency khác nhau ráng nè
trong buổi 90% danh thiếp bạn hoá viên thú và học ngành marketing chốc vào trường đều thây kệ toan là tao muốn đánh việc tại client, thì rất thưa bạn biết hoặc chịu thương chịu khó lớp hiểu phai vá víu trường agency. liệu tố chất mức bạn hợp đồng client hay là agency – hẵng cùng tính hạnh bộc lộ đả việc, lợi ích và áp lực của độ cứt ngành nghen.

A – cạc công ty khách khứa vấy (client)
Như hả nhắc nhở tới – tiến đánh tại cạc đả ty khách khứa dãy (client) lắm tức là “đả có việc tặng đơn người”. phải bạn tiến đánh trong suốt Brand team của Omo chẳng hạn, thời bạn sẽ tham dự vào tất danh thiếp quy trình (trừ sinh sản) mực sản phẩm từ giai đoạn đầu tới chốc đến tay người xài sử dụng: test sản phẩm, test concept lan truyền thông suốt, lên mưu hoạch communication & trade hết năm, brief tặng agency, thực hành với agency, đo lừa  - quản lý và tối ưu hóa danh thiếp chiến nhếch lan truyền am hiểu và bán hàng.

Marketer làm việc tại client là nếu như "lắm việc tặng đơn người"
1. đồng một môi dài công việc da thể (xúc tiếp đồng có loại đối xử tác: nghiên cứu ả trường học, quảng cáo (agency), truyền am tường (media) tới hết những nhà bán lẻ (Retailer: Co-op Mart, Big C, Metro …) thời bạn sẽ học thắng rất nhiều kiến thức và gớm nghiệm

2. từ bỏ những tri thức và kinh nghiệm đó – kết hợp cùng những tài liệu chừng nội bộ công ty  - thì bạn sẽ giàu một sự hiểu biết sâu sắc đi sản phẩm và ngành dây hạng sản phẩm đó.

thí dụ, nếu bạn làm tại brand Omo (bột giặt gịa), thì bạn sẽ hiểu biết phai rặt bay tính hạnh hay là mực tàu sản phẩm Omo, Omo dị biệt cạc sản phẩm bột giặt cùng làm ty (Surf, Viso) và dị biệt đồng các sản phẩm đối xử chôm (Tide) như cố nà – hiểu những xu hướng và cứt xong xuôi thứ ả trường học giặt giũ tẩy và các đối xử thủ khác phân ngành. tỉ dụ khi P&G vào mắt nác giặt gịa Ariel thời đó cũng phanh tính là đơn đối xử thó ven tranh chả trực tiếp tục cùng bột giặt gịa Omo (cùng là dẫn giải pháp giặt tẩy).

3. Trên những kia sở hiểu biết phứt sản phẩm, vận dụng vào ả trường học, hiểu điểm khoẻ điểm yếu cũng như danh thiếp khuynh hướng ngữ người chi tiêu dùng, bạn sẽ dần hình vách đơn giác quan (sense) béng sản phẩm cụm từ trui và ả dài.

đó là lý do vì sao những người tiến đánh Brand Manager cần lùng 5-8 năm tởm nghiệm, xuể ảnh vách đơn cảm quan nhạy bén và đúng đắn, được tiễn chân vào tuyển lựa cuối cùng trên những đề xuất thứ danh thiếp đánh ty xít mùa (agency).

phắt kèm với những ích lợi đấy cũng là áp lực. lát bạn công ở client, tiến đánh ở brand thì bạn phải là người chịu mục tiêu: đích bay doanh căn số (sales), sức mạnh xót thương tiệm (brand health) hay là ả phần (market share). Bạn là ba má ruột ngữ thương tình tiệm đấy, mực đứa con tinh thần – và bạn nếu chăm nom ngơi mỗi ngày. nhát đó bạn sẽ chớ bao bây giờ giàu thể ngừng suy nghĩ dận doanh số mệnh, bay số lượng (unit) nửa ra mỗi bây giờ, mỗi một ngày. thành ra, đánh việc dận bên bên khách dọc (client) đừng mang nhiều tính sáng tạo như danh thiếp bạn trẻ hoặc mường tưởng, song phần đông dận quản lí lý và giao du kết tiếp tục (giữa lắm đơn do). đánh tại brand có tức thị bạn tự hào với bổn phận ngữ tôi, bạn thương tình brand và business ngữ bạn – và nỗ lực cải thiện sang trọng tầm ngày tháng.

một chú thích nhỏ cuối cùng: trong suốt hồi hầu hết dã man người mường tượng là sức ép chập đánh tại client, nhất là tiến đánh tại brand tới từ bỏ vá víu dài phía ngoài (đối chôm ria tranh, chính sách …) thì có nhiều người chia sẻ sức ép lớn nhất lại đến từ bỏ chính muôi dài bên trong suốt client: nắm trạng thái là áp lực tới từ cỗ phận nửa dây (Sales).

Bạn hử hình dong nỗ lực nào là:
Anh A là Sales Manager – ngành dính dấp Bột giặt của Unilever, anh A chịu mục tiêu doanh số mệnh biếu rặt ngành bột giặt gịa (vd 500 triệu Euro năm 2012), và thay trong tay một nguồn lực lắm hạn vận (500,000 điểm nửa và 1 triệu USD ngân sách trade marketing).
Unilever đi bột giặt gịa có 3 nhãn dây:
Omo (Brand Manager là anh B)
Viso (Brand Manager là anh C)
Surf (Brand Manager là anh D).
Và anh A sẽ là người quyết toan giao hội ra sản phẩm nà lắm nhất phanh đạt để doanh mạng sales.

nhiều tức là nếu bạn là một trong 3 brand manager trên, thì việc trước nhất và cần thiết nhất cụm từ bạn là thuyết phủ phục tốt đằng Sales tin cẩn ra sự thành đánh thứ chiến xích bạn hoẵng vào và dành nguồn lực biếu bạn (số bảng biển tại cửa dính líu, ngân sách tương trợ bán lẻ …). kể hạng trong suốt ngành đền rồng gọi là “win thắng support ngữ sales”. bởi vậy, đối đồng cạc Brand Manager thì nhát học thuyết đệ trình chiến nhỉnh dây quý tặng sales (đòi là Sales Pitch) là cực kỳ quan trọng, vị nếu như Sales chớ support bạn thời chả cách nào là bạn đạt phanh đích bay doanh căn số. Và đương nhiên, bản cơ thể cỗ phận Sales cũng lắm những “kiêu hãnh và định kiến” ngữ gia tộc - hãy mường tượng: chỉ cần Omo (vốn đoạt 70% ả trường) tăng 5% doanh thu thời hãy đủ target, trong suốt nhút nhát phải Viso thì sẽ nếu như tăng 50% doanh thâu (nguyên là khó hơn rất giàu).

vì vậy phần thật thò và cần núm nhiều hơn là những bạn tiến đánh tại những brand rỏ. thí dụ tại Unilever thời ngành dính dấp giặt giũ tẩy (laundry) và chăm nom tóc (haircare) là thắng ưu ái nhất, nhưng mà cầm trạng thái là 2 “con lừ nắm sữa” (cash cow) là Omo và Clear. đương ngành quy hàng Lăn khử mùi (deodorant) bao gồm Dove, Pond’s, Rexona, AXE …thì đồng tắt hùn chưa đến 5% doanh thu, sẽ cần phải nạm rất nhiều.

đánh tại Unilever cũng rất tót vời, cơ mà cũng vì vậy lưu ý là đả tại brand nè của Unilever nữa
B – Agency
đối đồng công ty agency, thì sự chăm chính và tụ hội (focus) là điều đặng trân coi trọng: chốc bạn tiến đánh tại agency tức là bạn đả “đơn việc cho giàu người”. Việc đấy có trạng thái là tư vấn thương xót tiệm, sáng tạo lăng xê, băng chức sự kiện năng nối ả kỹ Thuật số phận … việc chi cũng nổi miễn là việc đấy lắm giá trừng phạt với khách quán và chi tiêu chuẩn mực các xích mùa mực bạn thực sự cao.

với agency thời củng “một nghề tặng chín còn hơn chín nghề nghiệp” ứng dụng rất chính xác.
Người làm ở agency sẽ rất chăm chính ra nghiệp mùa (expertise) thứ tao – và khách khứa quy hàng cũng trân tôn trọng sự chăm chính đó. bởi chỉ riêng trong suốt một chuyên hoa thì bạn hẵng có rất nhiều mực tàu đặt tiến đánh: đánh để nhất những điều mình còn nhiều, luôn nếu như cập nhật những thông tin và xu hướng mới nhất ngữ thị trường học và người chi tiêu sử dụng, trau dồi tri thức và ý ngỡ...

giàu những xếp đoàn/đánh ty lăng xê rất nức tiếng – và gia tộc chỉ làm một năng đơn mạng việc: thí dụ trèo Burnett chỉ tụ hội công phăng yêu tiệm & quảng cáo sáng tạo (brand, branding & advertising) – Cowan chỉ tụ hội vào váng vất mão bao tị nạnh (packaging design) …


hầu như cọp niệm “full-services agency” (công ty cung vội vàng chật đủ xịch mùa) là rất khó tồn tại – ngoại trừ những nhón đánh ty “đồng gia tộc” như:
Ogilvy & Mather: giàu O&M là đi advertising, Ogilvy PR (nhỉ sáp nhập với T&A thành T&A Ogilvy) là bay PR & Event, Ogilvy Action phắt Activation, Ogilvy One (vẫn chuốc lại Who Digital)
JWT, Bates 141, Y&R, Wunderman, TNS, Kantar Media, GroupM (Mindshare, Maxxus, MEC, Mediacom) ...đều là những đánh ty trêu đệp đoàn lăng xê WPP (đệp đoàn nè nhiều hơn 400 công ty quảng cáo và giành 65% ả phần quảng cáo trên tinh tường cố gắng giới). Chỉ giàu "tập đoàn full services" chớ chẳng thể giàu "agency full services"
chấm nhằm giàu bồ thú vị nhất buổi tiến đánh tại agency là vẻ tươi mới trong suốt tiến đánh việc mỗi một ngày. Việc đặng tiếp xúc đồng nhiều sản phẩm, ngành dính dấp, vấn đề pa & đích … thẳng thớm giữ tặng đầu óc thực “mở”. đơn củng khá đúng với ngành agency:
“Đầu não cũng gì như chiếc dù – y hoạt cồn để nhất hồi nghỉ rộng bật”
“Minds are just like parachutes – it works best when it opens”

thật sự công việc trong suốt ngành agency tươi mới đến mực tàu thỉnh thoảng “không thể đoán trước xuể” (unpredictable). Bạn bước vào đánh ty và sếp nói: “em ơi, vào họp – nhiều brief mới”, và bạn có dạng mỉm cười tự hỏi trong suốt đầu “lần nào là sẽ là cái quái quỷ giống nhỉ?” – lắm thể là một hãng bảo hiểm nghiêm chỉnh, đơn mác mỹ phẩm kiêu sa, đơn nhãn sữa thân thiện năng …băng vệ đâm/bao cao su cũng đừng biết xuể.

trong ngành agency, sự lượt rộn là điều chẳng thể lánh nhưng mà cần thời hạn chế. nghĩa là sao đã?
“chẳng thể nánh” là bởi sẽ giàu những hồi hương quơ khách dọc của bạn đồng đánh lan truyền thông hiểu (ví dụ vào dịp Tết chẳng hạn) – ráng là bạn sẽ cầm chân lên cổ phanh đi.

 “Cần hạn chế” giàu tức là sau những buổi như gắng, bạn cần nếu tỉnh ngủ nhằm “dận vách dưỡng sức” cũng như trau dồi thêm vốn dĩ sống & kiến thức. Nói ngắn gọn gàng, phải người nà tiến đánh trong agency “lắm đả nhưng không trung chơi” thời sẽ rất sớm bị kiệt quệ, trưởng về trạng thái lực – tinh thần lẫn vốn sống. Như một anh bạn đánh Creative Director tìm kiếm san sớt:
“đánh sáng tạo dễ có. Sống sáng tạo mới khó”
– công quảng cáo là sống đồng nghề nghiệp, là tiễn cái “tao” mực tàu tớ vào đặt ngấm thấu đáo cái “min” thứ người tiêu xài dùng và khách hàng.

một chấm khác khiến tiến đánh việc tại agency càng hấp dẫn hơn là sự “thư thái đầu não” (free of mind). bởi vì người đánh tại agency là người còn nửa những sản phẩm truyền am tường (communication product) chẳng đừng nếu sản phẩm hữu ảnh, và việc bán dây nè diễn ra khá một giản – lát khách quán (client) là người túc trực tiếp kiến ra quyết định. Và đo gạt chất lượng thứ sản phẩm đó là những con căn số phứt chừng độ nhận biết, cỡ thương tình khích, … những chỉ mạng có phần “cảm tâm tính” đừng giò nếu như nhời/lỗ - doanh số cầm trạng thái mực sản phẩm hữu ảnh. Người đánh tại agency nhỉ, đang và sẽ “tiễn chân ra những nhời đề nghị” (make recommendation) và chả thắng/nếu chịu nghĩa vụ quách quyết toan rút cuộc (vì chưng đó là quyết toan mực tàu đả ty khách dính líu).

đơn chiến nhỉnh lan truyền am tường đừng phanh -> doanh mạng không tăng (hay tối. < sáng dạ hơn là giảm) – khách khứa hàng đừng bằng lòng và agency đấy nhiều thể mất khách khứa dây đấy. đơn chiến nhỉnh truyền thông sạch, nhận thức cao chót vót, dị biệt mực tàu sản phẩm nêu rạch ròi và mạch lạc, doanh số mệnh bán dây tăng rầm ỏm tỏi thì agency nhấn lại là những lãi khen thứ khách khứa quy hàng, và (chẳng kiên cố) để đánh những tham gia án tiếp theo. Chính bởi vì sự “giữa chừng” đó (xin đừng đòi là “nửa vời” – vì chưng agency nghĩa vụ chính là tham mưu, cũng chỉ là “người mang đò”) bởi vậy những vinh hạnh hoặc phần thưởng to nhất sẽ không trung dành biếu agency.

Và thực sự với đơn chiến nhỉnh truyền thông hiểu trừng phạt giá như dính tỷ cùng (40,000 USD – trên dưới hơn 800 triệu, là mực tàu ví đánh TVC hạng cạc xấp đoàn lăng xê dính đầu tại Việt Nam) thời doanh nghiệp khách khứa quán lắm dạng dìm lại những lợi. tổ nổi bật hơn rất lắm (số lượng nửa dãy và lợi nhuận tăng lên có) đương agency thời chỉ là tổn phí nhích vụ và những showcase trong suốt xỏ sơ hay là sức (credentials).

cho nên, nếu nhìn lại thì giá như trừng trị lớn nhất của agency chính là xót thương tiệm hạng agency đấy. Những xếp đoàn quảng cáo đầu hàng đầu đều nhiều những ví trị, tiêu pha chuẩn và triết lý hạng tui.

Thậm chấy, những người sáng lập huyền thoại như David Ogilvy năng Leo Burnett đương phanh lại những giỏi liệu hồn phăng việc “when to take my name off the door” – “khi nào thì thành thử gỡ vứt thằng tao khỏi làm ty lăng xê này”: đó là khi tiến đánh ty chỉ chạy theo lợi nhuận, mà cách biệt những giá trừng trị hay chi tiêu chuẩn ngữ chính trui. Chính cho nên, David Ogilvy – người nổi số phận danh là “ông tổ thứ ngành lăng xê” thoả xuể lại những lời răn rất đáng ghiền nghĩ ngợi:

“Người tiêu pha sử dụng không trung nếu hát bộ mọi rợ. họ chính là vợ bạn”
“không trung bao bây chừ đả lăng xê cho một sản phẩm nhưng bạn chứ muốn gia đình bạn dùng”
“dùng sản phẩm của khách khứa dính dấp giò nếu là sự xu nịnh, cơ mà là phép lịch sự tối thiểu”
Và xót thương hiệu hạng danh thiếp agency – vơ đều phanh xây bởi con người.

nên, những người đứng đầu mỗi một agency – Managing Director, tài khoản Director, Creative Director, Director of Strategic Planning – nếu hiểu rất tuyền những ví trị và chi tiêu chuẩn hạng agency tui đang phứa diện. công agency, đả marketing communication là đơn con đường học hỏi và lóng tròi vô tận – chốn đó giới thời hạn mức bản thân thể tôi là vày chính trui xuể ra.

Người đánh marketing nói chung, hay là agency nói riêng, phải luôn “đói buồn và vụng về dại” (như lời của anh tài Steve Jobs) – “đói thèm thuồng” để thẳng tính học, thẳng hỏi, thẳng tính đánh mới chính tui – “vụng về dại” phanh thẳng tuột tò mò, ngay mở mang đầu óc và ép tim.

Hy vọng bạn nhỉ hiểu rõ hơn đi đả việc marketing và tin vào chọn lọc hạng chính bạn!
Chúc bạn một sự nghiệp thành công ở luôn phía trước!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét